วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เห้ยย ฉันอยู่หอในและเมทต่างชาติของชั้น Part2 ไม่ใช่ 3



 มาต่อกันเลยอย่ารีรอ



อย่างที่บอกไปว่า มีเมทเป็นต่างชาติ
เราจะขอเกริ่นเรื่องราวการมาอยู่ก่อนเนอะ

เดิมทีเรากับเพื่อนคิดอยู่ว่าอยู่ไหนกันดี
เลยไปจองหอด้านนอกเผื่อไว้กันไม่ติดหอใน
โดยวางมัดไว้ 3000 บาท
ถ้าติดหอในจะขายมัดจำงี้

ล้วเราแอนด์เฟรนด์ก็ติดหอในจริงๆจ้า
แต่ปัญหาคือ มีนขายหอนอกไม่ด้ายย
กรี๊ดดด เงินตรรู 1500(เพราะหารเพื่อนคนละครึ่ง)
สามารถไปกินบุฟเฟ่หลายครั้งเลยนะ
ประกาศขายวันแล้ว วันเล่า
สุดท้ายเราก็เสียเงินค่ามัดจำไป
ฮืออ เรื่องมันเศร้าขอเกาเหลาเส้นหมี่

กลับมาที่จองหอ
เราตัดสินเลือกหอนานาชาติเพราะมันใกล้ที่เรียนงี้
สามารถเดินอ่อยปีหนึ่งได้ 555
แต่ด้วยความที่ห้องต้องสามคน
แต่เรากับเพื่อนมีเพียงสองหน่อเท่านั้น
เราจึงต้องลุ้นเมทคนที่สาม

แต๊น ตะ ละแล๊น แตน แต่นน

หวยออกที่ เมทเป็นคนจีนเจ้าค่าาา
ผมนี่ยิ้มเลย เพราะพอมีพื้นฐานอยู่บ้าง
(ขออวดหน่อยเหอะ อยากบอก)
ที่จริงอยากได้เกาหลีงี้ 555
แต่คนเกาหลีไม่นอนหอในกันหรอก
อด

พอเจอหน้ากันครั้งแรก
ยิ้มสยามมาก่อนเลยพร้อมด้วยภาษาที่คล่องแคล่วพูดว่า Hello
คือไม่กล้าพูดจีนด้วยจริงๆ เขิน .//.
ถามว่าเฮ้ย หนี่ จีเอ่า เซอเม่อ หมิงจือ 
(ขอให้จีนสักประโยคที่แน่ใจ)
เค้าก็บอกชื่อจีนมา ซึ่ง วอททท
ชื่ออะไรทำไมเรียกยากมาก เรียกทีนี่ลิ้นพลิกแน่ๆ
เลยถามมีชื่อไทยมั้ย ไทมเนมอะไทเนม
ชีบอกว่าชื่อ ไข่มุก เลยถามว่าได้มายังไง
ชีบอกว่า เห็นแมวชื่อไข่มุก มันเพราะดี เลยเอามาตั้งเป็นชื่อตัวเอง
โอโห้มาก ชีเอาชื่อแมวมาตั้งเป็นชื่อตัวเอง นับถือค่ะ
 ต่อจากนั้นเลยสื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษ ภาษามือ ภาษา GOOGLE TRANS 
ทุกอย่างที่จะทำให้เธอเข้าใจเรา <3

เข้าใจนะว่าเมทจีนคงเหงาเพราะในห้องมีแต่คนไทยแล้วเป็นเพื่อนกันอีก
ชั้นเข้าใจนะเว้ย แต่ชั้นคงไม่พูดอิ้งตลอดเวลาแน่ๆ
ชีเลยคุยโทรศัพท์ทั้งวันเลย
ไม่พอนะ หลับกลางวันตื่นสองทุ่มยาวถึงตีสี่
ชีคุยกับแฟนที่อยู่เมกา จ้าา

แต่หลังๆชีเริ่มปรับได้ละยากเม้าม้อยกับเรางี้
เลยชวนคุยเรื่องที่ได้ยินมาว่า
ถ้ามาไทยผิวจะต้องขาวขึ้นเพราะเมืองไทยมีวัตถุดิบที่ทำให้ขาวเยอะ
(เห้ยย น้องชั้นดำอย่างถ่าน)
แล้วแบบชีอยากดัดฟันแต่ที่จีนคือ
ดัดฟัน = เป็นเรื่องน่าอายน่าเกลียด
(ผมนี่มองขวับเลย ตรูก็ดัดมานะเห้ย)
พร้อมโชว์รูปนี้ให้ดู(มั่นหน้าโชว์รูป)และบอกชีด้วยความภูมิใจว่า
ดัดฟันยูต้องโชว์ว่าเรามีมอไซค์ไว้ในปาก
ที่นี่ไทยแลนด์ผู้หญิงดัดฟันคือน่ารัก
(ชมตัวเองเสร็จสรรพ)
ไม่ต้องอายนะต๊ะ

จากนั้นมา เราก็เม้าม้อยกันหลายเรื่อง
(ซึ่ง 70%หัวเราะเพราะฟังไม่เข้าใจต้องหัวเราะไว้ก่อน)
คราวก่อนเล่าเรื่องโรงเรียนชี ชีบอกว่าชุดนักเรียนไทยน่ารัก
โรงเรียนชีน่าเกลียดเราเลยปลอบไม่หรอกๆ
พอดูปุ๊ป ผมนี่เงียบเลย
มันเหมือนเป็ยชุดพละใส่เข็มขัดอะแก
ใครแม่งเป็นดีไซน์เนอร์ว้าา

อยู่คนต่างชาติก็มีทั้งข้อดีที่ได้ฝึกภาษา
ข้อเสียที่คนละชาติคนละวัฒนธรรม
เราจะไม่พูดข้อเสียอะไรมากเพราะ
ชาตินิสัยก็มีทั้งดีทั้งเสียเนอะ


งั้นเรามา
ยลโฉมเมทจีนกันเถอะ



คนขวาคือเมทเรานะต๊ะ ไม่ใช่คนซ้าย
คนซ้ายคือ ME คนไทยแท้ๆนะต๊ะ
เวลามาตรวจหอ
พี่หอสปีดอิงลิชใส่
อยากให้พี่หอตั้งสตินะคะ
ไอ แอม ไทยยยย
อิงลิชอะไร มีนฟังไม่รู้เรื่องง


ขอจบเรื่องเมทเพียงเท่านี้
สงสัยอะไรถามได้นะคะะ

ป.ล. ไม่ได้มีแค่คนจีนนะจ๊ะ ห้องล่างเรามีฝรั่งด้วย
เมียนม่าร์ อินเดีย เยอะหน่อยก็จีน
อิ_อิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น