วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การดรอปครั้งแรกในชีวิต (ขอให้เป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน)


ครั้งนี้จะขอเล่าถึงประสบการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น

T^T

เมื่อตอนปีหนึ่งเทอมสอง
เรามีเรียน ENGLISH2
เจ้าตัวนี้ละค่ะทำให้เราเขียนใบดรอปทั้งน้ำตา
ฮืออออออ

เรื่องมีอยู่ว่า
อิ้งทูจะมีสอบแค่มิดเทอม 35%
นอกนั้นเป็นคะแนนในห้องหมดเลย
เนื้อหาของอิ้งทูจะเป็นการเขียน Essay งี้
แบ่งออกเป็นเขียน อินโทร บอดี้ คอนคูด บลาๆ 
พอถึงช่วงใกล้สอบมิดเทอม
คะแนนเราจะมีถึงบอดี้พารากราฟมั้งนะ

ข้อสอบมิดเทอมของอิ้งทูเขาให้เขียน OUTLINE 
(เขียนล้วนนะต๊ะ)
แต่เราดันไปเขียน พารากราฟอะดิ
ความซวยมาเยือน เพราะคนเขียนพารากราฟจะได้ส่วนนั้นเป็น 0 ค่ะ
แต่ก็มีคนเขียนพารากราฟเยอะเช่นกัน
เราคิดว่าอาจารย์จะหยวนๆ ให้คะแนน
สรุป
ไม่ให้ค่ะ 0อย่างเดียว

คะแนนเรารวมทั้งหมดเลยน้อยมากก
รวมเต็ม 55% ได้แค่ 20%
เครียดมากกไม่อยากดรอปเลย
ใครก็อยากเรียนพร้อมเพื่อน
แต่สู้ต่อก็ไม่เห็นทางรอดเพราะตัดเอฟ 55 จ้า

สรุปก็ ดรอป ค่ะ
เพราะคิดว่าตัวเองจะทำได้มากกว่านี้ ._.

รวมกับช่วงนั้นได้เพื่อนใหม่มาอีก 6 คน
(ปกติมีกันสี่หน่อ)
แล้วเพื่อนใหม่ก็ดรอปกันมาเหมือนกัน
เราเลยมีเพื่อนเรียนด้วย น้ำตามา

จากนั้นก็ลงเรียนใหม่ในปีสองเทอมหนึ่งค่ะ
ผลคือคะแนนเรามากกว่าเดิมจีจีด้วย
โหวว ดีใจโคตรร

แต่

มีวิชาเมเจอร์ค่ะ คะแนนเXี้ยมากก
เต็ม 35 เราได้ 9 
เห้ยย เกิดอะไรขึ้นน
เราทุ่มกับวิชานี้มาก แต่คะแนนคือ ?
เลยไปหาอาจารย์
รู้มั้ยคะ เกิดอะไรขึ้น
อาจารย์ให้ศูนย์ข้อเขียนเพราะเราเขียนดินสอส่งค่ะ
เรานี่แทบกราบให้อาจารย์ให้คะแนนคืนเลย
สรุปอาจารย์ก็ให้แค่ครึ่งเดียวเพราะจะได้เป็นบทเรียน
แล้วตัดเอ 90 ตัดเอฟ60

ช่วงนั้นคือร้องไห้ทุกคืนเลย
เครียดมากเพราะไม่อยากดรอป
ดรอปไปต้องไปลงอีกทีปีสามพร้อมรุ่นน้อง
เรียนคนเดียวไม่พอ ปีสามมีวิชาเมเจอร์เราสองตัว
ถ้าลงเรียนตัวนี้เพิ่มเราต้องเรียนสามตัวเลยนะเห้ย
แถมวิชานี้มีตัวต่ออีก แสดงว่าดรอปไปเรียนช้ากว่าเพื่อนสองตัว
เวลาอ่านนั่งอ่านคนเดียวอีก ไม่ไหวแน่ๆ
เพื่อนคนที่ได้คะแนนมากกว่าเราก็ดรอป น้อยกว่าก็ดรอป
เหลือเราเคว้งในเซคเพราะเพื่อนในเซคคะแนนยี่สิบอัพกัน


เราเครียดจนนอนไม่หลับจนถึงขนาดอยากตายเลยค่ะ
อยากวิ่งให้รถชนอะไรทำนองนี้
อยากอ้วก กินข้าวไม่ลง น้ำหนักลด
คุยกับแม่ก็โดนสวดกลับมาจนร้องไห้หนักกว่าเดิมอีก

สุดท้าย
มีเรื่องดีคืออาจารย์มาปรับคะแนนใหม่เป็น ตัดเอฟ 50 แทน
และก็ได้คุยกับเพื่อนสนิท(มากๆ)ที่อยู่ต่างมอ
เพื่อนได้เล่ากรณีตัวเองที่คล้ายๆกับเรามา
คือเพื่อนไม่ดรอป แล้วอ่านทุกวัน
แล้วเพื่อนถามว่า มีนลองคิดคะแนนสูงสุดที่จะรอดดูนะ
คะแนนสอบ 35% แสดงว่าเหลือ 65 %ในหลังมิดเทอม
เราได้ 12(รวมคะแนนที่ได้ครึ่งนึง) + 65 = 79% เห้ยยนี่บีบวกเลยนะเว้ย
แต่ใครจะบ้าได้เต็ม 65% ละ
ก็คิดว่าได้ 45 ละกัน
45+12= 57 นี่ก็ D+ ละ
แสดงว่าเรามีสิทธิ์รอด
เลยไม่ดรอปค่ะ

แต่ก็ไฟว้สุดตัวพยายามอ่าน บนไว้อีก
สวดมนต์ให้หลับ
งานนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง
แต่พร้อมรับผลทุกอย่าง T^T

ขอให้รอดนะลูกก
เทอมนี้เกรดสามคงยากแล้วละ

ขอให้กำลังให้ทุกคนนะคะ ถ้าใครสู้อยู่ คุณไม่ได้สู้คนเดียว
มาสู้ไปด้วยกันนะคะ
(สู้กับอะไรคะ /คุณแตงโมถามมา)

3 ความคิดเห็น:

  1. อ่านแล้วสนุกดี มีอารมณ์ขันด้วย...ขอเป็นกำลังใจให้ครับ...สู้ๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. อ่านแล้วสนุกดี มีอารมณ์ขันด้วย...ขอเป็นกำลังใจให้ครับ...สู้ๆๆๆๆ

    ตอบลบ